Gallery Post

Giá dầu giảm mạnh vì dự báo FED nâng lãi suất

1:28 PM
Phiên hôm qua, đồng USD tăng giá lên mức cao nhất trong 3 tháng so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ...
Thông tin kinh tế về giá dầu mỏ thế giới - Giá dầu giảm mạnh vì dự báo FED nâng lãi suất

Phiên giao dịch ngày thứ Tư (4/11), việc đồng USD tăng giá và dự trữ dầu của Mỹ được công bố tiếp tục lên mức cao đã đẩy giá dầu thô giảm mạnh, theo thông tin mới nhất từ CNBC.
Trên thị trường London, giá dầu Brent hạ 1,91 USD/thùng, tương đương 3,78% xuống mức 48,63 USD/thùng.
Còn thị trường New York, giá dầu thô giảm 1,58 USD/thùng, tương đương 3,3% xuống mức 46,32 USD/thùng.
Phiên hôm qua, đồng USD tăng giá lên mức cao nhất trong 3 tháng so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen nói nhiều hơn về khả năng Mỹ sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng USD khi kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi tốt.
Đồng USD tăng giá khiến giá cả của các loại hàng hóa cơ bản được định giá bằng USD như dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ khác.
Yếu tố quan trọng nhất tác động đến giá dầu chính là việc thị trường đang thừa nguồn cung quá mức, khi đồng USD đang trong xu thế mạnh lên, giá dầu khó tăng trở lại, ông Tariq Zahir, chuyên gia về thị trường năng lượng tại quỹ Tyche Capital Advisors ở New York, nhận định.
Cơ quan Năng lượng Mỹ công bố dự trữ dầu thô tại Mỹ trong tuần qua đã tăng đến tuần thứ 6 liên tiếp, mức tăng đạt 2,85 triệu thùng dù nước Mỹ đã giảm nhập khẩu dầu xuống mức thấp nhất trong 24 năm. Trong khi đó chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu dầu sẽ cải thiện trong thời gian tới.
Phiên giao dịch ngày trước đó, giá dầu thô tại New York và London đã tăng khoảng 4% sau thông tin công nhân ngành năng lượng Brazil đình công, nguồn cung dầu Lybia rớt xuống mức thấp và hệ thống đường ống dẫn dầu ở Mỹ gặp một số trục trặc.
Những nỗi lo về thừa nguồn cung dầu đã đẩy giá dầu xuống dưới mức 50USD/thùng từ mức hơn 100 USD/thùng cách đây chỉ hơn 1 năm. Những nước sản xuất dầu thô lớn của thế giới như Saudi Arabia hay Nga vẫn tiếp tục duy trì mức cung dầu cao ra thị trường để giữ được thị phần.
Theo Minh Tuấn


Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »