Gallery Post

Goldman Sachs: Giá dầu mỏ có thể tiếp tục giảm mạnh

12:49 PM
Theo Đài Sputnik, giá dầu mỏ có thể tiếp tục giảm mạnh do thực tế là các kho chứa dầu đã gần hết công suất, hay nói cách khác, thị trường dầu mỏ đã bão hòa. Những dữ liệu này vừa được nêu trong báo cáo của ngân hàng Goldman Sachs.
Thông tin kinh tế về giá dầu mỏ thế giới - Giá dầu mỏ có thể tiếp tục giảm mạnh năm 2016

Tình hình này gợi nhớ những năm 1998 và 2009, khi lượng lưu trữ dầu lên tới mức tối đa, đã đẩy giá dầu xuống tận đáy. Tuy vậy, báo cáo nói trên cũng nêu lên những kỳ vọng cho tương lai: sự cân bằng giữa cung và cầu trên thị trường dầu sẽ xảy ra trong năm 2016.
Kể từ đầu mùa hè năm 2014 đến đầu năm 2015, giá dầu đã giảm hơn một nửa - dầu Brent từ 100 USD/thùng giảm xuống 45 USD/thùng. Quyết định tháng 11 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) về duy trì hạn ngạch khai thác dầu ở mức 30 triệu thùng/ngày khiến cho giá dầu giảm mạnh. Lý do sụt giảm là sự lo ngại dư thừa nguồn cung nguyên liệu trên thị trường.
Chuyên gia phân tích cao cấp của Ngân hàng Alfa, ông Alexander Kornilov nhấn mạnh: “Tình hình thị trường dầu mỏ hiện nay rất phức tạp. Một mặt, chúng ta thấy giá dầu có vẻ ổn định ở mức 48-50 USD/thùng, cho phép cảm thấy một sự yên tâm ngắn hạn. Mặt khác, triển vọng giá dầu được xác định bởi nhiều yếu tố thực sự khó dự đoán. Trước hết, đó là tình hình khai thác dầu tại Mỹ, ngoài ra giá dầu cũng phụ thuộc vào chính sách của OPEC về chiến lược trong thị trường dầu mỏ toàn cầu.”./.


Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »