Gallery Post

Doanh nhân Việt mong gì năm mới?

12:00 PM

Họ là những người đang giữ cương vị chèo lái các doanh nghiệp Việt. Họ đã nếm trải đủ những cung bậc “lên thác xuống ghềnh” trên thương trường khắc nghiệt nhưng cũng đầy cuốn hút. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ - năm mới, họ cùng hội ngộ trên BizLIVE, để cùng chia sẻ những mong muốn của bản thân đối với năm mới Bính Thân.
“Fair-play” cho mọi người

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC), Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC)
“Trong năm mới, tôi không mong đợi có một ân huệ hoặc phép màu trong bất cứ một hiệp định thương mại tự do nào vì tôi cho rằng, trong kinh doanh, không ai cho không ai điều gì cả.
Tôi cũng không mong đợi có một đặc ân trong chính sách, mà chỉ mong có sự bình đẳng (fair-play) cho mọi người, mọi thành phần kinh tế, để tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh, một xã hội công bằng và mọi người đối xử tử tế với nhau.
Nhân dịp xuân về, chúc mỗi doanh nhân nhận biết được rủi ro và tìm thấy được cơ hội cho sự phát triển doanh nghiệp của mình trong thời buổi hội nhập hiện nay”.

Giữ vững vị trí hàng đầu
Ông Đào Đình Thi, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Việt
“Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và ký kết các hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc như hiện nay, đã mở ra cơ hội lớn trong việc tiếp cận thị trường mới rộng lớn hơn.
Tôi tin rằng trong thời gian tới, thị trường bảo hiểm tại Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc. 2016 là năm tiền đề thực hiện kế hoạch chiến lược 2016 - 2020, hướng tới tầm nhìn 2016 - 2020, Bảo Việt quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tiếp tục đoàn kết, đồng lòng giữ vững vị trí tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.
Nhân dịp đầu xuân mới, xin chúc BizLIVE một năm mới thành công rực rỡ với nhiều bài viết hay và đặc sắc, tạo được dấu ấn riêng trên thị trường và trở thành một kênh thông tin tài chính không thể thiếu của doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Chúc độc giả BizLIVE một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, bình an”.

Kinh tế tăng trưởng ổn định
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC
“2016 là năm quan trọng đối với kinh tế đất nước và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có FLC. Đây là năm đầu tiên của giai đoạn triển khai kế hoạch 5 năm cuối trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2000 - 2020 của Đảng và Nhà nước, cũng là năm nền kinh tế nước ta chuẩn bị có bước tiến lớn trong hội nhập quốc tế.
Là người cầm lái một doanh nghiệp tư nhân đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, mong ước lớn nhất của tôi, không gì khác chính là nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, môi trường đầu tư - kinh doanh được cải thiện.
Đối với FLC, chúng tôi đã có các mục tiêu và kế hoạch của mình, và cũng có đủ nguồn lực, quyết tâm cũng như sự tự tin để thực hiện những mục tiêu, kế hoạch đó, song chúng tôi rất cần một nền kinh tế tăng trưởng ổn định để nuôi dưỡng niềm tin của nhà đầu tư và người tiêu dùng.
Nằm trong khối kinh tế tư nhân, chúng tôi hiểu rõ và tự tin vào sứ mệnh của mình đối với sự phát triển kinh tế đất nước, nhưng chúng tôi cũng rất cần một môi trường chính sách thông thoáng để tối giản các chi phí phi kinh tế và được đối xử công bằng với các thành phần kinh tế khác.
Tôi quan niệm kinh tế chi phối các mặt còn lại của đời sống xã hội. Bởi vậy, theo tôi, khi đã có phát triển kinh tế thì sẽ có thịnh vượng cho đất nước, doanh nghiệp và mỗi người dân.
Nhân dịp năm mới Bính Thân 2016, tôi xin chúc quý vị độc giả của BizLIVE - những người luôn quan tâm cập nhật từng hơi thở, nhịp đập của đời sống kinh tế - kinh doanh trong nước và quốc tế - một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
Chúc quý vị sẽ không chỉ là độc giả mà còn là người bạn đồng hành của BizLIVE, sẵn sàng cung cấp thông tin, phản hồi để cùng tạo một môi trường thông tin cập nhật, đa chiều, lành mạnh, trung thực và khách quan, đóng góp trở lại cho đời sống kinh tế, hướng đến sự thịnh vượng chung của cộng đồng và xã hội”.

Đồng hành tin cậy cùng doanh giới
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup
“2015 là năm ấn tượng của nền kinh tế Việt Nam. Cùng với sự phát triển chung của nền kinh tế, Vingroup cũng đã có sự bứt phá trong mọi lĩnh vực kinh doanh.
Các thương hiệu như Vinhomes (bất động sản); Vincom (hệ thống trung tâm thương mại); VinMart, VinMart+ (bán lẻ); Vinpearl (du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí)... đều có những bước tiến ngoạn mục về lượng và chất, mở thêm nhiều cơ sở mới trên các tỉnh thành cả nước.
Đặc biệt, 2015 cũng là năm Vingroup ghi dấu ấn với những thành công bước đầu trong lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco và đưa vào hoạt động thử nghiệm trang thương mại điện tử Adayroi, chuẩn bị cho sự phát triển bùng nổ trong các năm tiếp theo.
Nhờ sự bứt phá ngoạn mục, trong năm qua, Vingroup tiếp tục được vinh danh là 1 trong 10 doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất cho ngân sách. Thương hiệu Vinhomes của Vingroup cũng được hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance bình chọn nằm trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015…
Là một độc giả của BizLIVE, tôi rất ấn tượng với sự phát triển không ngừng của BizLIVE trong năm qua. Đúng với tên gọi BizLIVE, tờ báo đã luôn chứng tỏ được vị thế “người trong cuộc”, phản ánh chân thực và nhanh nhạy về đời sống kinh doanh, là tiếng nói của doanh nhân và doanh nghiệp.
Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, Vingroup xin chúc BizLIVE ngày càng phát triển, chúc các anh chị em công tác tại BizLIVE an khang thịnh vượng, dồi dào sức khỏe và tiếp tục là những người đồng hành tin cậy cùng doanh giới!”.

Môi trường kinh doanh được “cởi trói”
Ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu
“Tôi là người kinh doanh. Mong ước lớn nhất của tôi là một môi trường kinh doanh được “cởi trói”, trở nên tự do và minh bạch, nơi người dân và doanh nghiệp được tự do khởi nghiệp và thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh, có quyền làm bất kỳ việc gì mà luật pháp không cấm, không bị nhũng nhiễu, làm khó, bị ép “bôi trơn”.
Có như thế nền kinh tế của nước ta mới khởi sắc, dân mới giàu, nước mới mạnh.
Ngoài ra, tôi mong ước nền giáo dục, khoa học - kỹ thuật của nước ta được cải tổ tận gốc, toàn diện, thoát khỏi sự lạc điệu, lạc hậu với thế giới đã kéo dài hàng chục, thậm chí hàng trăm năm nay.
Chúc bạn đọc BizLIVE mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công trong công việc của mình, đồng thời đóng góp cho những thay đổi tích cực của đất nước, xã hội Việt Nam”.

Cha mẹ luôn khoẻ mạnh, bản thân được bình an
Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Tổng Giám đốc Alpha Books
“Tết với tôi là một dịp sum họp với đại gia đình, nội ngoại; là về quê thăm bà con và viếng mộ tổ tiên; là nghỉ ngơi và thư giãn với người thân và cũng là dịp để nhìn lại cuộc sống của mình.
Tôi quan tâm đến những kiêng kỵ đầu năm. Tôi luôn mặc áo màu đỏ cho ngày đầu năm, với mong muốn cầu may mắn. Tôi chọn ngày tốt để khai trương hoạt động và thường ký chữ ký đầu tiên trên phiếu thu tiền.
Tôi cầu mong cha mẹ luôn khoẻ mạnh và những người xung quanh và bản thân tôi được bình an. Tôi đã trải qua một năm quá thăng trầm, nên uớc mơ về sự bình an luôn canh cánh bên lòng.
Nhân xuân mới, xin chúc độc giả BizLIVE luôn khoẻ mạnh, gặp được nhiều thuận lợi trong cuộc sống, hạnh phúc và bình an!”.

Xuân mới - mọi điều mới
Ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank)
“Với nhiều sự kiện quan trọng, 2016 có thể xem là năm “bản lề” với văn hóa sống và làm việc của đất nước. Tôi nghĩ chúng ta cần sớm “có lề có thói” một cách cơ bản.
Trong niềm vui chung, chắc chắn có niềm vui của tôi trong đó. Xuân mới - mọi điều mới rất xuân.
Chúc tất cả các độc giả của BivLIVE không những khỏe mà vui, biết tiến biết lùi, thành công rực rỡ”.

Hệ thống ngân hàng mạnh hơn
Ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Ngân hàng Công thương (VietinBank)
“Cùng với sự ổn định và mục tiêu điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, người dân và doanh nghiệp có cơ sở để yên tâm gửi vốn, sử dụng các nhu cầu tín dụng cũng như dịch vụ ngân hàng qua hệ thống ngân hàng.
Để hệ thống tài chính nói chung của đất nước phát triển tốt, phải xây dựng hệ thống ngân hàng thương mại phát triển tốt, lành mạnh.
Bên cạnh đó, cần đầu tư nguồn lực để phát triển mạnh hơn hệ thống thị trường vốn, thị trường chứng khoán trở thành một kênh huy động vốn dài hạn cho nền kinh tế.
Nếu phát triển tốt thị trường chứng khoán, một phần vốn đầu tư dài hạn sẽ được huy động qua kênh này, làm tăng khả năng tự chủ tài chính của các doanh nghiệp. Như vậy, hệ thống ngân hàng sẽ có điều kiện phát triển mạnh hơn các dịch vụ, phát triển một cách bền vững hơn.
Năm mới đang về, xin chúc bạn đọc BizLIVE có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng các dịch vụ ngân hàng, bởi hệ thống ngân hàng Việt Nam hoàn toàn có thể đảm đương phục vụ cho doanh nghiệp và người dân”.

Doanh nghiệp chịu liên kết
Ông Đỗ Long, Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (Bita’s)
“2016 sẽ là năm nhiều thách thức với doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài những tác động ngoại biên do Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại, mà những lợi thế hay khó khăn ra sao chưa rõ ràng, bản thân doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để tạo động lực, nhằm duy trì cuộc chơi đã đến hồi gay cấn.
Cần phải duy trì lòng quyết tâm làm việc, tăng lượng thời gian và nắm bắt thông tin kinh tế kịp thời. Còn phải thay đổi các phương pháp quản lý, tìm và bồi dưỡng nhân lực tại chỗ, uyển chuyển hơn, năng động hơn, bắt tay liên kết đồng nghiệp để tạo thêm niềm tin, sức mạnh.
Mong sao các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2016 có được lòng quyết tâm cao nhất, không ngại dấn thân và chịu liên kết - cho dù, đây là điểm yếu nhất của các doanh nghiệp Việt Nam.
BizLIVE ngày càng mang đến cho độc giả nhiều giá trị thông tin nhanh, chuẩn mực và trình bày hấp dẫn hơn, đang trở thành một chỗ dựa của cộng đồng doanh nghiệp. Mong BizLIVE tiếp tục lấy nền tảng vì doanh nghiệp Việt Nam, cùng đồng hành và giúp cho doanh nghiệp có tiếng nói chân chính, phản ánh các chính sách, luật lệ còn nhũng nhiễu.
Chúc các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ, chúc độc giả báo BizLIVE nhiều hạnh phúc, năm mới an lành, dồi dào năng lượng”.

Lãnh đạo biết tranh thủ thời cơ
Ông Huỳnh Bửu Sơn, chuyên gia kinh tế, Phó Tổng Giám dốc Công ty Kềm Nghĩa
“Năm 2016 sẽ chứng kiến một bước hội nhập sâu hơn của nền kinh tế Việt Nam vào khu vực và thế giới, với việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Việt Nam trở thành thành viên TPP, một liên minh kinh tế hùng mạnh gồm 12 nước ven bờ Thái Bình Dương, có sự tham gia của Mỹ và Nhật, hai siêu cường kinh tế của thế giới.
Đây là cơ hội ngàn năm một thuở cho nước ta để phát triển nhanh, không chỉ trên lãnh vực kinh tế. Tuy nhiên chúng ta phải biết cách tận dụng tốt cơ hội này.
Mong ước của tôi cho năm 2016 là các nhà lãnh đạo Việt Nam sáng suốt, biết tranh thủ thời cơ, mạnh dạn cải cách thể chế, tái cấu trúc nền kinh tế quốc dân, xây dựng các chính sách kinh tế vĩ mô thích hợp, hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, yếu tố quyết định thắng lợi trong hội nhập kinh tế.
Điều này đòi hỏi nước ta phải có một chiến lược sử dụng tài nguyên quốc gia tích cực và hiệu quả, mà trụ cột là khuyến khích phát triển khu vực kinh tế tư nhân, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, một chính sách tiền tệ mở hướng đến mục tiêu tăng trưởng tín dụng cho sản xuất và xuất khẩu, và một chính sách ngân sách tích cực nhằm khoan dưỡng sức dân và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Nhân dịp đầu năm Bính Thân, tôi chúc các doanh nhân Việt Nam vững tin vào tương lai cường thịnh của quốc gia, dân tộc, để mạnh dạn và sáng suốt đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả, làm giàu cho mình và cho đất nước. Đồng thời, chịu khó học hỏi, mở mang kiến thức, nâng cao bản lĩnh doanh nhân, biết gìn giữ và tôn trọng đạo đức kinh doanh, biết trọng dụng nhân tài để phát triển cơ nghiệp của mình, giành thắng lợi xứng đáng trên thị trường cạnh tranh toàn cầu.
Xin chúc BizLIVE ngày càng lớn mạnh, làm ăn ngày càng hiệu quả, cung cấp các nguồn thông tin cập nhật, chính xác, các kiến thức, mới mẻ, các nhận định thích hợp cần thiết cho số lượng bạn đọc ngày càng nhiều hơn, trở thành người bạn đồng hành tinh thần không thể thiếu của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam”.

Ai thất bại làm lại, ai thành công làm tiếp
Ông Đoàn Hữu Đức, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Việt Nam
Trong năm mới, tôi mơ ước thấy khu vực dân doanh được đối xử bình đẳng như doanh nghiệp quốc doanh và nước ngoài!
Chúc các doanh chủ tiếp tục “trụ hạng”. Ai thất bại làm lại, ai thành công làm tiếp, ai rút ra thì chuyển lại cho con cháu, đàn em tiếp tục phát triển!
Chúc BizLIVE tin tức luôn cập nhật sống động, đa chiều, ngày càng thu hút nhiều độc giả gắn bó, ủng hộ, và góp ý cho tờ báo ngày càng phát triển phổ biến ra toàn cầu!
Chúc độc giả BizLIVE năm mới bình an, cho dù toàn cầu biến loạn, vẫn khai thác được cơ hội từ thông tin để cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho thế hệ sau”.

Đủ sức khỏe để nuông chiều đam mê
Bà Lê Thị Hải Châu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phát triển bất động sản M.I.K Việt Nam (M.I.K Land)
“Mong ước lớn nhất của tôi trong năm mới, là bản thân mình và những người thân yêu luôn có đủ sức khỏe để tiếp tục nuông chiều cảm xúc, nuông chiều những đam mê công việc, khám phá đây đó.
Vì một lẽ, tâm trí chỉ sáng suốt trong một cơ thể khỏe mạnh, khi đó sẽ cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa hai từ " bình an"!
Nhân dịp năm mới, xin chúc bạn đọc của BizLIVE có nhiều sức khỏe để tiếp tục ước mơ, có đủ bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn, có đủ bao dung để vị tha cho những lỗi lầm của người xung quanh, và tiếp tục là những bạn đọc trí tuệ, chung tình với tờ báo mà mình yêu quý!”.

Người Việt giữ được gốc văn hóa
Bà Phạm Kiều Oanh, người sáng lập, Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP)
“Tết Nguyên đán của người Việt thường là dịp để mọi người quay về với những giá trị truyền thống. Theo tôi tết là cơ hội để mọi người thể hiện tình cảm, tri ân những người xung quanh.
Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian để mọi người nghỉ ngơi, vui chơi và cảm thấy thoải mái. Tết sẽ đặc biệt có ý nghĩa sâu sắc khi mọi người thể hiện sự quan tâm với cả những người xung quanh, ông bà cha mẹ tổ tiên, đồng thời cũng là dịp để giáo dục con cháu những giá trị truyền thống.
Tết năm nay, tôi có chuyến công tác châu Phi, nhưng trước khi đi tôi và chồng đã tranh thủ về quê thắp hương cho ông bà tổ tiên, thăm hỏi họ hàng gần xa. Tôi cũng đã chuẩn bị sẵn một số món ăn truyền thống ngày Tết để chồng và các con dùng trong những ngày này.
Tôi quan niệm rằng một người Việt Nam khi ra nước ngoài có thể không giỏi được bằng họ về ngôn ngữ, về vốn văn hóa, nghệ thuật, nhưng người Việt Nam giữ được cái gốc văn hóa thì mới có được sức mạnh cạnh tranh trong thời buổi hội nhập.
Năm mới, mọi người thường mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với bản thân, gia đình, bạn bè và cộng đồng. Tôi cũng chỉ có những mong muốn đơn giản như vậy thôi.
Tôi muốn chúc tất cả độc giả của BizLIVE trong năm mới, ngoài sức khỏe, bình an hạnh phúc sẽ còn ngày càng tiệm cận hơn đến những giá trị cân bằng bên trong tâm hồn, cân bằng với thiên nhiên và với những người xung quanh. Cầu mong cho mọi người luôn tìm thấy sự cân bằng đó”.

Nhận ra giá trị thực sự của cuộc sống
Bà Đỗ Thùy Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hội tụ nhân tài (TalentPool)
“Ngày Tết đối với gia đình tôi luôn là dịp để sum họp, nghỉ ngơi và cùng nhìn lại một năm đã qua.
Thông lệ luôn là bữa cơm chiều 30 ở nhà nội, đêm giao thừa thắp hương cùng mẹ chồng tri ân Phật trời, tổ tiên, sau đó cả gia đình sẽ quây quần uống trà, bố chồng sẽ chia sẻ một vài điều về những nỗ lực của cả gia đình trong một năm, một vài lời dặn dò mang tính định hướng cho năm tới và nhắc nhở nền nếp gia đình, sau đó cả nhà sẽ cùng đi chùa đón Tết, rồi chúng tôi về thăm nhà ngoại, chúc Tết người thân, gặp gỡ bạn hữu.
Nhân dịp đầu năm mới, tôi ước nguyện và xin chúc bạn đọc của BizLIVE đều có bản lĩnh để làm chủ cuộc sống của mình, nhận ra được những giá trị thực sự của cuộc sống, bình đẳng trước mọi cơ hội, để có thể phát huy tốt nhất tiềm năng của mình đem lại hạnh phúc cho gia đình cũng như đóng góp vào sự phát triển của đất nước”.

Người Việt có thể tạo nên những sản phẩm tốt nhất
Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh
“Thế giới vừa bước sang năm mới 2016 và Việt Nam sắp đón Tết cổ truyền Bính Thân. Theo phong tục người Việt Nam, mơ ước đầu xuân là một phong tục đẹp để cùng nhau ước vọng một năm mới thành công và hạnh phúc.
Đầu xuân Bính Thân, tôi mong ước sẽ xây dựng và hoàn thiện thêm nhiều công trình đẳng cấp, chất lượng hàng đầu Việt Nam, xứng tầm quốc tế để mang đến cho cộng đồng một phong cách sống tiện nghi, hoàn hảo.
Khi con người đã yêu thích cái đẹp thì việc sở hữu nó sẽ không còn đo lường bằng vật chất mà được đo lường bằng niềm hạnh phúc khi tận hưởng những giá trị do những công trình mang lại. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy, người Việt có thể tạo nên được những sản phẩm tốt nhất, hoàn hảo nhất.
Năm qua, Tân Hoàng Minh đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng như tổ chức lễ cất nóc dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu, khởi công và ra mắt dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An, hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt căn hộ mẫu D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên…
Tân Hoàng Minh hy vọng Việt Nam sẽ có một năm tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, hiệu quả trong công tác đối ngoại, bảo đảm an sinh xã hội.... Chúng ta đang sống trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, chúng tôi chờ đợi một năm 2016 có nhiều chính sách hợp tác thương mại quốc tế để những doanh nghiệp như Tân Hoàng Minh có thêm cơ hội phát triển”.
Theo BizLIVE

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »