Gallery Post

Thế giới cổ tích 3D sống động y như thật của Magic Leap

9:00 AM
Magic Leap vừa công bố một video phô diễn công nghệ thực tế hỗn hợp ảo mà như thật.
Với công nghệ của Magic Leap, bạn sẽ lang thang trong chính bộ phim mà bạn đang xem, chứng kiến những cảnh phim hiện ra ngay trước mắt. Bạn sẽ chơi game theo cách hoàn toàn mới, biến nhà, văn phòng của bạn thành bối cảnh của game...



Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể tương tác với những hình ảnh hiển thị trong không gian thực để lướt Facebook, chơi game, duyệt email... Thế giới công nghệ sẽ hoàn toàn thay đổi sau khi Magic Leap trình làng thiết bị và công nghệ của họ. 

Trong đoạn video mới được Magic Leap chia sẻ, hình ảnh một chú robot nhỏ được dựng lên giữa không gian. Phản ứng giật mình khi thấy người quan sát và hành động vẫy tay chào của chú robot diễn tả chân thực.

Magic Leap trình diễn công nghệ thực tế hỗn hợp

Ở đoạn sau của video, hình ảnh của hệ mặt trời được dựng lên trong căn phòng, độ thật của hình ảnh được phản ánh qua những chi tiết như ánh sáng phát ra từ mặt trời và bóng của các hành tinh in xuống dưới bàn.

Theo Magic Leap, công nghệ thực tế hỗn hợp của hãng có thể tạo ra các đối tượng ảo 3D trong thực tế và chiếm không gian cũng như có khối lượng như một vật thể thực.

"Chúng tôi đang cảm nhận thế giới. Những đối tượng ảo mà chúng tôi tạo ra có ý thức về những sự vật và sự việc xảy ra trong thực tế quanh chúng", Rony Abovitz, Chủ tịch kiêm CEO của Magic Leap, cho biết.

Công nghệ thực tế hỗn hợp của Magic Leap có thể được ứng dụng trong giáo dục, y tế, giải trí cũng như nghiên cứu khoa học. Nó có thể pha trộn các hình ảnh kỹ thuật số vào môi trường thực tế, gần giống như những gì mà HoloLens của Microsoft có thể làm được. Tuy nhiên khả năng tương tác của các đối tượng ảo do Magic Leap tạo ra với môi trường thực tế sẽ vượt trội hơn rất nhiều so với HoloLens.

Magic Leap là gì?

Tháng 10 năm ngoái, Google và một vài hãng khác đã đầu tư tới 542 triệu USD vào hãng khởi nghiệp có tên Magic Leap. Và mới đây, hãng này đã nhận được thêm khoản vốn 1 tỷ USD nâng giá trị thị trường của hãng này lên 4,5 tỷ USD. Những khoản vốn khổng lồ đổ vào Magic Leap cho thấy công nghệ thực tế hỗn hợp mà hãng này đang phát triển rất có tiềm năng.

Magic-Leap-012-4567f
Ông Rony Abovitz tuyên bố rằng khả năng của Magic Leap là không giới hạn, nó có thể mở ra các khái niệm hoàn toàn mới như "thế giới xung quanh chính là màn hình máy tính" và "thế giới xung quanh cũng chính là rạp chiếu phim".

Hiện có rất ít thông tin chi tiết về công nghệ mà Magic Leap sử dụng để tạo ra các hình ảnh 3D trong không gian thực. Hàng trăm người tham gia thử nghiệm đã được chứng kiến những gì mà công nghệ này có thể làm được, theo một thỏa thuận không được tiết lộ thông tin ra ngoài.

Một ngày làm việc tại văn phòng Magic Leap

Abovitz cho biết công nghệ thực tế hỗn hợp của họ đã sẵn sàng để tung ra thị trường. Tuy chưa ấn định thời điểm ra mắt chính thức nhưng CEO này cho biết họ đã hoàn thành quá trình thử nghiệm và đang chuẩn bị để cho xuất xưởng hàng triệu thiết bị. Do là một công nghệ pha trộn giữa thực tế và tưởng tượng nên Abovitz hy vọng rằng thiết bị này sẽ không khiến người dùng bị xao lãng giống như một chiếc smartphone. Rất có thể nó là một thiết bị đeo giống như chiếc kính HoloLens.

CEO Abovitz cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn giúp mọi người có thể quay trở lại các mối quan hệ xã hội bình thường. Thiết bị kỹ thuật số này vì thế mà sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn và giúp bạn trải nghiệm cuộc sống thật như ảo, ảo như thật”.

(Tổng hợp)
Theo Neo / Trí Thức Trẻ

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »