Gallery Post

Báo cáo thị trường nhựa tuần từ 24-29/10/2016

9:00 AM

Tuần vừa qua, thị trường hạt nhựa nội địa tiếp tục có tuần giao dịch tích cực.
Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này có thể bao gồm:
  • Thị trường hạt nhựa tại Trung Quốc tiếp tục tăng giá, thậm chí tăng cao hơn thị trương Đông Nam A đối với PP Yarn, một điều ít thấy.
  • Từ 1/1/2017 giá PP nhập khẩu vào Việt Nam nên các công ty sản xuất và thương mại tranh thủ nhập đợt hàng cuối của năm để tránh bị đánh thuế.
  • Cũng có thể do cuối năm, số lượng đơn hàng chuẩn bị cho tết dương và tết âm lịch nhiều hơn nên nhu cầu hạt nhựa cũng tăng đẩy giá tăng theo. 
  • Giá PP và PE tại thị trường Trung Quốc tuần qua đã tăng trung bình từ 10 đến 20 USD/tấn.
  • Giá PP nhập khẩu chào về Việt Nam cũng tăng khoảng 20-30 USD/tấn lên mức 1040-1050 USD/tấn CIF HCM nhưng giá giao dịch ghi nhận được tăng khoảng 15-20 USD/tấn.
  • Đối với PE: Hàng LDPE và LLDPE chào bán về Việt Nam tăng nhẹ 5-10 USD/tấn, trong khi giá HDPE hầu như không tăng hoặc tăng nhẹ 5 USD/tấn tuỳ loại.


Dự báo giá PP và PE tuần này (31/10-05/11/2016) tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng. Giá bán lẻ các loại nhựa sẽ tăng khoảng 200-500 đồng/kg tuỳ mặt hàng. Mặc dù giá dầu lại có xu hướng giảm và xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng nhưng có vẻ giá dầu giảm đợt này không ảnh hướng lớn đến thị trường hạt nhựa.


Ghi chú: Thông tin trên được Công ty thu thập được trong quá trình bán hàng và làm việc với các đối tác, nhà cung cấp và chỉ mang tính chất tham khảo. Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm gì cho việc tái sử dụng thông tin này cho bất kỳ mục đích gì.

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »