Gallery Post

Báo cáo thị trường nhựa tuần từ 01-12/11/2016

10:00 AM

Hai tuần vừa qua, thị trường hạt nhựa nội địa khá ổn định và không có biến động mạnh về giá.
Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này có thể bao gồm:
  • Hàng nhập khẩu cập cảng rất nhiều, giá nhập khẩu của hàng nhập thấp hơn giá nhập khẩu đang chào từ 30-40usd/tấn nên các Công ty thương mại tích cực bán đẩy hàng nhằm chốt lời nên giá không thể tăng mạnh.
  • Giá dầu quay đầu giảm đột ngột trong thời gian này, khả năng do ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đã có lúc giá dầu giảm xuống mức 43USD/thùng làm cho nhiều người lo ngại về giá hạt nhựa sẽ giảm theo.
  • Các công ty sản xuất cũng đã tăng tỷ lệ hàng tồn kho trong thời gian gần đây nên cũng không chịu áp lực phải mua bằng mọi giá.

Giá PP và PE tại thị trường Trung Quốc tuần qua đã tăng trung bình từ 10 đến 30 USD/tấn.


Giá PP nhập khẩu chào về Việt Nam ổn định ở mức 1040-1050 USD/tấn CIF HCM nhưng không nhiều giao dịch.


Đối với PE: Hàng LDPE và LLDPE chào bán về Việt Nam cũng ổn định và không có biến động. 


Dự báo giá PP và PE tuần này (14/11-19/11/2016) tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng. Giá bán lẻ các loại nhựa sẽ tăng khoảng 200-500 đồng/kg tuỳ mặt hàng. Nguyên nhân có thể do tỷ giá VND/USD tăng, giá dầu quay đầu tăng và hàng giá rẻ có thể đã được hấp thụ hết.
Ghi chú: Thông tin trên được Công ty thu thập được trong quá trình bán hàng và làm việc với các đối tác, nhà cung cấp và chỉ mang tính chất tham khảo. Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm gì cho việc tái sử dụng thông tin này cho bất kỳ mục đích gì.

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »