Gallery Post

Báo cáo thị trường hạt nhựa tuần từ 05/12 đến 10/12/2016

10:00 AM
Tuần vừa qua, thị trường hạt nhựa nội địa không có nhiều biến động, giá bán lẻ ổn định trong khi giá hạt nhựa chào về Việt Nam ổn định hoặc tăng nhẹ tuỳ loại.
Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này có thể bao gồm:
  • Tỷ giá VND/USD đã có sự điều chỉnh đáng kể sau khi tăng mạnh 2 tuần trước, về mức khoảng 22.550VND/USD vào cuối ngày thứ 6, 09/12/2016.
  • Giá dầu WTI tiếp tục ổn định quanh mức 51-52 USD/thùng cũng làm cho giá hạt nhựa ổn định hơn.
  • Sau khi giảm mạnh vào tuần trước về mức giá hấp dẫn nên một số thương mại đã bắt đầu bắt đáy làm cho giá hạt nhựa chào về Việt Nam tương đối ổn định và hồi phục khoảng 10USD/tấn.

  • Giá PE tại thị trường Trung Quốc tuần qua đã ổn định trở lại trong khi giá PP đã hồi phục tăng từ 10 đến 20 USD/tấn sau khi giảm mạnh 2 tuần trước.
  • Giá PP nhập khẩu chào về Việt Nam đã ngừng giảm và hồi phục 10USD/tấn về mức 1000-1010USD/tấn CIF HCM.
  • Đối với PE: Hàng PE chào bán về Việt Nam cũng tương đối ổn định và không có sự biến động lớn nào đáng chú ý.  

Dự báo giá PP và PE tuần này (12/12-17/12/2016) tại Việt Nam sẽ tiếp tục có một tuần ổn định do tỷ giá, giá dầu đều ổn định, giá LDPE có thể tăng do hàng hoá có vẻ khan hiếm nhưng LLDPE thì giá khó có thể tăng do hàng nhập về khá nhiều.




Ghi chú: Thông tin trên được Công ty thu thập được trong quá trình bán hàng và làm việc với các đối tác, nhà cung cấp và chỉ mang tính chất tham khảo. Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm gì cho việc tái sử dụng thông tin này cho bất kỳ mục đích gì.

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »