Gallery Post

Báo cáo thị trường hạt nhựa tuần từ 12/12 đến 17/12/2016

1:00 PM

Tuần vừa qua, thị trường hạt nhựa nội địa biến động rất mạnh, giá bán lẻ tăng mạnh, các nhà cung cấp ngưng chào về Việt Nam làm cho thị trường càng thêm nóng.
Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này có thể bao gồm:
  • Nguyên nhân lớn nhất có thể là do nhu cầu thị trường Trung Quốc tăng rất mạnh kéo theo giá tất cả các loại nhựa tăng theo, các nhà cung cấp ưu tiên bán về Trung Quốc và tạm ngưng chào hàng về Việt Nam, nhất là PP.
  • Tỷ giá VND/USD lại quay đầu tăng mạnh khoảng 1% sau khi điều chỉnh giảm đáng kể từ tuần trước, lên mức khoảng 22.750VND/USD vào cuối ngày thứ 6, 17/12/2016.
  • Giá dầu WTI tiếp tục dao động mạnh trong ngưỡng 50-52 USD/thùng.

  • Giá PP và PE tại thị trường Trung Quốc tuần qua đã đồng loạt tăng mạnh, từ 40-50USD/tấn, đặc biệt HDPE Ép tăng rất mạnh, khoảng 70-80USD/tấn. 
  • Giá PP nhập khẩu chào về Việt Nam tuần qua cũng tăng mạnh 20-30USD/tấn lên mức 1030-1040 USD/tấn nhưng hầu như không có hàng vì nhà cung cấp báo hết hàng.
  • Đối với PE: Hàng PE chào bán về Việt Nam lại ít có biến động, chỉ tăng nhẹ khoảng 10USD/tấn do lượng hàng nhập đã cập cảng từ tuần trước khá nhiều. Nhưng riêng hàng LDPE trong nước có vẻ khan hiếm và giá tăng khá cao.
  • Đối với các mặt hàng nhựa kỹ thuật: Giá bán lẻ nội địa cũng tăng khá mạnh do ảnh hưởng của thị trường Trung Quốc, đặc biệt giá ABS trong nước tăng khá mạnh do thị trường cháy hàng.


Dự báo giá PP và PE và các loại nhựa kỹ thuật tuần này (19/12-24/12/2016) tại Việt Nam sẽ tiếp tục có một tuần tăng giá do tỷ giá vẫn tăng, cộng thêm hiệu ứng Trung Quốc vẫn còn mạnh và việc nhà cung cấp nước ngoài chưa chào hàng mới cũng là một nguyên nhân.


Ghi chú: Thông tin trên được Công ty thu thập được trong quá trình bán hàng và làm việc với các đối tác, nhà cung cấp và chỉ mang tính chất tham khảo. Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm gì cho việc tái sử dụng thông tin này cho bất kỳ mục đích gì.

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »