Gallery Post

Báo cáo thị trường nhựa 2 tuần từ 21/11 đến 4/12/2016

10:00 AM
Hai tuần vừa qua, thị trường hạt nhựa nội địa có nhiều biến động, giá bán lẻ tăng cao trong khi giá chào về Việt Nam lại giảm mạnh.
Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này có thể bao gồm:

  • Tỷ giá VND/USD tăng khá mạnh trong 2 tuần qua, tiến sát ngưỡng 22.800 đồng/USD làm cho giá bán lẻ hạt nhựa bị đẩy tăng lên, dao động trong khoảng 26.700/kg đến 26.900 đồng/kg.
  • Giá dầu tăng hơn 10% do OPEC quyết định cắt giảm sản lượng cũng là một nguyên nhân khiến giá bán lẻ nội địa tăng theo, việc tăng giá này chủ yếu do tâm lý.
  • Ở chiều ngược lại, giá chào về Việt Nam lại giảm mạnh, khoảng 40-50USD/tấn trong 2 tuần vừa qua. Nguyên nhân chính có thể do lượng hàng chào về nhiều và nhu cầu chốt hàng xa giảm vì đa số sản xuất đã chốt hàng trước đó trong khi giá thị trường China giảm mạnh cũng làm các nhà thương mại e ngại mua vào.

Giá PP và PE tại thị trường Trung Quốc 2 tuần qua đã giảm mạnh từ 10 đến 30 USD/tấn sau chuổi thời gian tăng mạnh ở các tuần trước đó.
  • Giá PP nhập khẩu chào về Việt Nam cũng giảm mạnh 40-50USD/tấn trong hai tuần qua, chốt tuần gần nhất ở mức 1000USD/tấn CIF HCM nhưng không nhiều giao dịch.
  • Đối với PE: Hàng PE chào bán về Việt Nam cũng chịu sức ép chung của thị trường và có sự giảm nhẹ từ 10 đến 20USD/tấn tuỳ loại.
  

Dự báo giá PP và PE tuần này (05/12-10/12/2016) tại Việt Nam sẽ có một tuần ít biến động, có thể giảm giá do sức ép

giá nhập giảm hoặc cũng có thể giữ vững hoặc tăng nhẹ do sức ép tỷ giá và giá dầu tăng mạnh.

  
Ghi chú: Thông tin trên được Công ty thu thập được trong quá trình bán hàng và làm việc với các đối tác, nhà cung cấp và chỉ mang tính chất tham khảo. Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm gì cho việc tái sử dụng thông tin này cho bất kỳ mục đích gì.


Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »