Gallery Post

Giá naphtha giao ngay tại Châu Á, Châu Âu cao nhất trong hơn một năm

3:00 PM
Giá naphthta giao ngay tại Châu Á và Châu Âu theo xu hướng tăng trong năm tuần vừa qua chủ yếu là do động lực thúc đẩy từ thị trường dầu thô. Theo ChemOrbis Price Wizard, giá naphtha giao ngay bình quân tại cả hai khu vực hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng Bảy năm 2015. Tương tự, gần đây, giá dầu thô bình quân đạt mức cao nhất trong gần một năm rưỡi.
Tại Châu Á, giá naphtha giao ngay ghi nhận tổng mức tăng bình quân USD60/tấn kể từ giữa tháng Mười Một. Mức tăng giá tại Châu Âu cũng bắt kịp mức tăng giá trên thị trường Châu Á trong cùng kì.
Đợt tăng giá ổn định này diễn ra cùng thời điểm với giá nhóm hàng năng lượng tăng và không là điều bất ngờ đối với các doanh nghiệp. Quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC trong lần đầu tiên kể từ năm 2008 đã kéo giá dầu thô đi lên vào cuối tháng Mười Một và đầu tháng Mười Hai, kế đó, các quốc gia không thuộc OPEC cũng hưởng ứng động thái này vào ngày 10 tháng Mười Hai. Đây là lần đầu tiên cả hai phía cùng đồng thuận cắt giảm sản lượng kể từ năm 2001.
Giá dầu thô trên Sàn Giao dịch NYMEX hiện nay ở mức trên USD52/thùng, trong khi đó, dầu Brent được giao dịch ở mức trên USD55/thùng.

Nguồn: ChemOrbis

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »