Gallery Post

Báo cáo thị trường hạt nhựa các tuần từ 01/03/2017 đến 31/03/2017

10:20 AM
Trong tháng 3 vừa qua, thị trường hạt nhựa đã chứng kiến một tháng giảm giá sốc, mức giảm mạnh nhất trong năm khi đạt đỉnh hồi tháng 2/2017.
Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình hình thị trường như trên có thể bao gồm:
  • Giá các loại hạt nhựa đã tăng rất mạnh thời trong 2 tháng đầu năm và dường như không còn động lực để tăng tiếp và do nhu cầu yếu ở mức giá cao.
  • Giá dầu giảm mạnh từ mức 53USD xuống còn 48USD/thùng do sản lượng khai thác của Mỹ tăng và lo ngại cam kết cắt giảm sản lượng không được thực thi tiếp.
  • Nhiều thương mại trong nước nhận thấy giá có xu hướng chững lại và quyết định chốt lời càng làm cho giá giảm nhanh hơn vì người mua cũng không muốn mua vào kho giá xuống hoặc nhiều thương mại chào giá.

  • Giá PP và PE tại thị trường Trung Quốc đã có tháng giảm manh, khoảng 100USD/tấn trong tháng 3.
  • Giá PP nhập khẩu chào về Việt Nam tháng 3 cũng giảm khoảng 100 USD/tấn từ mức đỉnh 1,160 về mức khoảng 1,060USD/tấn.
  • Đối với PE: Hàng PE chào bán về Việt Nam cũng giảm theo tuy mức độ giảm nhẹ hơn so với PP.
  • Đối với các mặt hàng nhựa kỹ thuật: Hầu hết các mặt hàng nhựa kỹ thuật giảm giá rất mạnh khoảng 150USD đến 200USD/tấn do tăng quá nóng trong 2 tháng đầu năm.

Dự báo giá PP và PE (tuần 01/04-08/04/2017) tại Việt Nam sẽ có thể sẽ tăng trở lại do tình hình chính trị bất ổn, giá dầu leo thang, và một phần do ai muốn bán chốt lời hay cắt lỗ đều đã bán xong và thị trường hiện tại đã có xu hướng ổn định trở lại.


Ghi chú: Thông tin trên được Công ty thu thập được trong quá trình bán hàng và làm việc với các đối tác, nhà cung cấp và chỉ mang tính chất tham khảo. Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm gì cho việc tái sử dụng thông tin này cho bất kỳ mục đích gì.

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »