Gallery Post

Báo cáo thị trường nhựa tuần từ 13-21/11/2016

10:00 AM

Tuần vừa qua, thị trường hạt nhựa nội địa tiếp tục ổn định và không có biến động mạnh về giá mặc dù tỷ giá VND/USD đã tăng khoảng 1%.
Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc này có thể bao gồm:
  • Hàng nhập khẩu với giá thấp về từ hai tuần trước vẫn còn và đa số các nhà sản xuất vẫn còn hàng để sản xuất khi mua từ các tuần trước.
  • Giá PP chào về Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ nhưng giá nội địa được nâng đỡ ổn đỉnh do tỷ giá tăng và có thể do giá dầu đã quay đầu tăng trở lại, giữ vững mức trên 46USD/thùng.
  • Ngoại trừ PP Ép, các loại PP khác tại thị trường Trung Quốc vẫn ổn định hoặc tăng giá. Giá tại Trung Quốc ổn định sẽ một phần giúp giá Việt Nam ổn định hơn.

  • Trong khi giá PP tại thị trường Trung Quốc ổn định và tăng nhẹ thì giá PE mà đặc biệt là LLDPE Film và HDPE Film lại giảm mạnh sau chuỗi ngày tăng giá nhanh những tuần qua.
  • Giá PP nhập khẩu chào về Việt Nam đã giảm khoảng 10USD về mức 1020-1030 USD/tấn CIF HCM nhưng không nhiều giao dịch. Trong khi giá PP chào về các nước Đông Nam Á cũng giảm khoảng 5-10USD/tấn.
  • Đối với PE: Hàng HDPE, LDPE và LLDPE chào bán về Việt Nam cũng ổn định hoặc giảm nhẹ 5USD/tấn tuỳ loại.

Dự báo giá PP và PE tuần này (21/11-27/11/2016) tại Việt Nam sẽ giữ giá hoặc tăng nhẹ do tỷ giá tăng và giá dầu có xu hướng tăng.

  

Ghi chú: Thông tin trên được Công ty thu thập được trong quá trình bán hàng và làm việc với các đối tác, nhà cung cấp và chỉ mang tính chất tham khảo. Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm gì cho việc tái sử dụng thông tin này cho bất kỳ mục đích gì.

Share this post

Related Posts

Previous
Next Post »